lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn kiểm tra tiếng Anh trên Word bằng Grammarly

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Khi bạn học thêm một ngôn ngữ thứ 2 và thực hành luyện viết thì rất cần đến một công cụ kiểm tra hiệu quả. Với những ai sử dụng công cụ soạn thảo Word thì đều biết đến tính năng có sẵn kiểm tra ngữ pháp, chính tả. Tuy nhiên, tính năng kiểm tra có sẵn trên Word đôi khi sẽ không đạt như hiệu quả mong muốn và chúng ta sẽ cần thêm một công cụ khác.

Grammarly là công cụ kiểm tra tiếng Anh dành cho Microsoft Office, đặc biệt là Word khi chúng ta soạn thảo nội dụng tiếng Anh. Chương trình này sẽ giúp bạn kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh, hoặc vị trí đặt dấu câu hay những lỗi cấu trúc câu cũng được phát hiện. Vậy cách sử dụng Grammarly để kiểm tra chính tả tiếng Anh như thế nào? Bạn đọc hãy theo dõi bài hướng dẫn cách sử dụng Grammarly dưới đây của Quản trị mạng.

1. Cách cài đặt Grammarly kiểm tra tiếng Anh trên Word:

Trước hết, bạn truy cập vào đường link dưới đây để tiến hành cài đặt công cụ Grammarly:

Bước 1:

Tại giao diện chính chúng ta nhấn nút Free Download để tải Grammarly.

Grammarly

Bước 2:

Tiếp đến, công cụ sẽ yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản miễn phí. Chúng ta nhập tên, địa chỉ email và mật khẩu rồi nhấn Sign Up để tạo tài khoản sử dụng Grammarly.

Grammarly

Bước 3:

Bạn chờ công cụ tải xuống máy tính, sau đó click vào file Setup .exe Grammarly trong thư mục trên máy tính.

Grammarly

Nhấn Get Started để sử dụng Grammarly.

Grammarly

Bước 4:

Sau đó chúng ta sẽ được hỏi muốn sử dụng Grammarly cho Word và Outlook hay không, nếu không muốn dùng cho chương trình nào thì bỏ tích rồi nhấn Install.

Grammarly

Cuối cùng bạn chờ quá trình cài đặt Grammarly trên máy tính.

Grammarly

Bước 5:

Để có thể sử dụng được Grammarly, người dùng sẽ cần đăng nhập tài khoản đã đăng ký Grammarly. Nhấn Log in.

Grammarly

Khi đã hoàn thành xong quá trình cài đặt, xuất hiện giao diện như dưới. Nhấn Finish để hoàn thành.

Grammarly

2. Cách sử dụng Grammarly kiểm tra trên Word:

Sau khi đã hoàn thành xong việc cài đặt công cụ, bạn khởi động Word trên máy tính. Nếu người dùng đã khởi động Word trước khi cài đặt Grammarly thì cần phải khởi động lại.

Bước 1:

Trong giao diện Word, khi chúng ta nhấn vào tab Home trên thanh Ribbon sẽ thấy mục Grammarly ở ngoài cùng. Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ nhận được những thông báo khi sử dụng Grammarly trên Word, nhấn Got it!.

Grammarly

Bước 2:

Khi nhấn vào Enable Grammarly để sử dụng Grammarly, và click tiếp vào Grammarly sẽ thấy xuất hiện 5 phần kiểm tra chính khi chúng ta nhập nội dung, gồm Contextual Spelling (Chính tả), Grammar (Ngữ pháp), Punctuation (Dấu chấm), Sentence structure (Cấu trúc câu) và Style (văn viết).

Grammarly

Bước 3:

Bây giờ bạn thử gõ câu tiếng Anh để kiểm tra hiệu quả làm việc của Grammarly. Chẳng hạn với câu sai ở bên dưới. Grammarly sẽ tiến hành kiểm tra câu để phát hiện ra lỗi. Khi có lỗi, từ sai sẽ được gạch chân đồng thời, phần kiểm tra bên trên cũng sẽ xuất hiện số lượng màu đỏ, để người dùng biết mình sai ở phần nào và số lượng sai là bao nhiêu. Ở trong hình sẽ là sai về mặt chính tả và sai 1 từ.

Bạn nhìn sang bên phải từ sai sẽ được gạch bằng màu đỏ và hiển thị từ đúng, chính xác bằng màu xanh.

Grammarly

Bước 4:

Nếu chúng ta nhấn vào mũi tên sẽ biết rõ hơn về từ sai. Tại đây, bạn có thể sửa lỗi sai bằng cách click chuột vào từ màu xanh.

Grammarly

Ngay lập tức từ đúng sẽ được thay thế vào câu. Nếu muốn trở về như cũ thì nhấn Undo.

Grammarly

Bước 5:

Chúng ta tiếp tục kiểm tra tính hiệu quả của Grammarly với ví dụ trong hình dưới đây. Grammarly đã phát hiện ra lỗi sai ở câu về mặt ngữ pháp, với 1 lỗi sai ngữ pháp. Đúng ngữ pháp sẽ là "a teacher".

Grammarly

Bạn nhấn vào mũi tên xổ xuống sẽ biết thêm về cách dùng đúng của mạo từ "an" đã sử dụng sai, cũng như khi nào sử dụng mạo từ "a".

Grammarly

Trên đây là cách cài đặt và sử dụng công cụ Grammarly kiểm tra tiếng Anh trong Word. Không đơn giản giúp người dùng biết được lỗi sai và sai về mặt nào, công cụ này còn giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng đúng của từ sai. Tuy nhiên, khi sử dụng Grammarly thì tính năng kiểm tra chính tả của Word sẽ bị vô hiệu hóa. Trong quá trình nhập nội dung, bạn không thể sử dụng được tính năng tự động lưu và hoàn tác. Vì thế, hãy nhớ lưu lại nội dung ngay khi nhập xong để tránh tình trạng mất văn bản.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang